|
13 / ม.ค. / 2557 : บทความทั่วไป |
|
น้ำตกอ่างเบงกับสีสันของสายน้ำและขุนเขา
จันทบุรี ถือว่าเป็นอีกจังหวัดที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทางบกหรือทางน้ำ แต่ละด้านก็มีความโดดเด่นสามารถดึงดูด นักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมากเช่นกัน |
|
|
|
|
|
|
18 / ก.พ. / 2553 : บทความสุขภาพ |
|
ทำไมตากฝนแล้วถึงเป็นหวัด
เคยสงสัยไหมว่า เวลาตากฝน โดยเฉพาะเวลาศีรษะเปียกฝนแล้ววันต่อมาเริ่มมีอาการของหวัด เช่น มีอาการจาม คัดจมูก หรือน้ำมูก วันนี้เรามีคำอธิบาย และมีคำแนะนำเวลาตากฝน |
|
|
10 / ก.พ. / 2553 : บทความทั่วไป |
|
เทศกาลวันตรุษจีน.
ประวัติของวันขึ้นปีใหม่ของจีนมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ในวัฒนธรรมอื่นๆ ความปรารถนาสิ่งที่เราหวังว่าจะได้ปรับปรุง หรือที่เราคิดทำเมื่อเริ่มต้นในปีใหม่ มาถึงตอนนี้ |
|
|
|
10 / ก.พ. / 2553 : บทความทั่วไป |
|
วาเลนไทน์
วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็น วันวาเลนไทน์ ซึ่งพวกหนุ่มสาวมักจะรีบไปซื้อบัตรส่งทักทายกันส่งใจถึงกัน |
|
|
10 / พ.ย. / 2552 : การศึกษานอกระบบ |
|
จิตวิทยาการเรียนรู้ของผู้ใหญ่
การเรียนรู้เป็นพัฒนาการหนึ่งของชีวิตที่ไม่มีวันจบสิ้น บุคคลเกิดการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ในเรื่องต่างๆ กัน ในสถานการณ์ต่างๆ กัน โดยการรับรู้ที่แตกต่างกัน สุวัฒน์ วัฒนวงศ์ ได้กล่าวถึงนิยามของการเรียนรู้ไว้ ๒ ประการ คือ |
|
|
|
9 / พ.ย. / 2552 : การศึกษานอกระบบ |
|
คิดเป็น (Khit pen)
แนวความคิดเรื่อง คิดเป็น ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มนักวิชาการศึกษามาไม่น้อยกว่า 20 ปี แล้ว โดย ดร.โกวิท วรพิพัฒน์ ได้ประยุกต์แนวความคิดในเรื่อง คิดเป็น และนำมาเป็นเป้าหมายสำคัญในการให้บริการการศึกษาผู้ใหญ่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 เป็นต้น |
|
|
|
|
19 / ส.ค. / 2552 : บทความสุขภาพ |
|
ไข้หวัด2009 โรคภัยใกล้ตัวที่คุณควรรู้
สถานการณ์ของไข้หวัดใหญ่2009ในขณะนี้ยังคงลุมลามไปทั่วโลก หลายประเทศเริ่มควบคุมไม่ได้ จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน แม้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจไม่มากและเชื้อไม่ร้ายแรงเท่า โรคซารส์ หรือ ไข้หวัดนก แต่ ไข้หวัด2009 ก็มีการแพร่เชื้อจากคนสู่คนได้ง่ายกว |
|
|
19 / ส.ค. / 2552 : บทความทั่วไป |
|
แผนยุทธศาสตร์ตามนโยบายสถานศึกษา 3 D
การจัดการศึกษามีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน กระบวนการจัดการศึกษาที่สมบูรณ์จึงเปรียบเสมือนเหรียญสองด้านคือ ด้านหนึ่งเป็นการจัดการเรียนการสอนและจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักสูตรการศึกษาแต่ละช่วงชั้น เพื่อสร้างองค์ความรู้ กระบวนการคิดวิเคราะห์ เพื |
|
|
|